Header Ads

Nhảy dây giảm cân đánh tan mỡ thừa hiệu quả và đúng cách

Nhảy dây giúp giảm cân, đánh tan mỡ thừa? Theo một nghiên cứu cho thấy việc nhảy dây có tác dụng đốt cháy mỡ thừa cao hơn gấp 3 lần so với việc đi bộ. Bạn nhảy dây 10 phút bạn sẽ đốt cháy đi 450 calo tương đương với bạn chạy bộ 30 phút. Nhưng không phải nhảy dây nhứ thế nào củng đúng. Vậy để nhảy dây giảm cân đúng cách phải nhảy như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết cách nhảy dây như thế nào là đúng cách nhé!

Xem thêm:

1. Khởi động trước khi nhảy

Để không bị chấn thương hay trật khớp khi thực hiện bài tập nhảy dây giảm cân, bạn nên khởi động các khớp như: xoay hông, cánh tay, cổ tay, cổ chân...

2. Nên luyện tập với cường độ tăng dần

Khi bắt đầu nhảy dây bạn nên thả lỏng hai vai, giữ khuỷu tay gần thân mình và đặc biệt không nên để cổ tay quá cao hoặc quá thấp với khuỷu tay, chỉ nên để hơi thấp hơn khuỷu tay một xíu thôi.


Đối với những đối tượng mới tập nhảy dây, nên tập nhảy với các vòng nhỏ và đều với mức độ bình thường, (khoảng 69-70 lần/phút), thực hiện trong (khoảng 2-3 phút). Đến khi cơ đã đã quen dần và có sức bền thì tăng độ khó lên để tăng cường toát mồ hôi.

3. Chú ý đến độ cao khi nhảy

Nếu nhảy dây đúng cách sẽ giảm cân hiệu quả. Lưu ý, khi nhảy không để chân chạm đây và phải nhảy cao hơn mặt đất vài centimet


Nếu bạn càng nhảy cao, lượng calo tiêu hao sẽ nhiều hơn nhưng lại tiếp đất vất vả hơn, thậm chí có thể gây chấn thương lên gân và các khớp xương.

4. Nhịp nhảy

Khi nhảy bạn nên thực hiện bài tập một cách nhịp nhàn. Do đó, bạn cần chọn một sợi dây phù hợp với chiều cao của mình để đảm bảo không gây ra một chấn thương hay sai kỹ thuật. Khi cơ thể bạn đã thích nghi và muốn nhảy nhanh và cao hơn thì nên đặt mục tiêu khoảng 100 cái trong 60 giây là oke. Sau đó tăng dần cường độ của buổi tập nhảy dây lên.

5. Những lưu ý nhảy dây giảm cân

Để nhảy dây giảm cân hiệu quả không nên nhảy khi cơ thể quá đói hoặc quá no:
  • Nếu tập trong tình trạng quá no sẽ ảnh hưởng đến tim, vì thế bạn chỉ nên tập sau khi bửa ăn 01h30 phút.
  • Nếu tập trong tình trạng đói thì sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Tuyệt đối không nên ăn và uống có loại nó có gas ngay sau khi nhảy. Thay vào đó hãy uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất và cân bằng nhiệt độ cơ thể.

Dựa vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của mình mà lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp. Ngoài ra, để quá trình nhảy dây giảm cân đạt hiệu quả cao, bạn có thể kết hợp dùng viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet có tác dụng bổ sung chất xơ cho cơ thể và hạn chế thèm ăn.

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.